Thái Nguyên: Cầu nối quản lý và kinh doanh

  • VŨ PHƯỜNG
  • 08/10/2022
Hiệp hội DNNVV tỉnh Thái Nguyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, mở rộng kết nạp hội viên mới phát triển cả về số lượng và chất lượng qua các nhiệm kỳ.

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp; là cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp.

 Ông Trịnh Việt Hùng Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương lao động hạng Ba cho Hiệp hội

Ông Trịnh Việt Hùng Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương lao động hạng Ba cho Hiệp hội

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Nguyễn Văn Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Thái Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Cường Đại, thành phố Phổ Yên cho biết, cùng với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh, những năm qua Hiệp hội DNNVV tỉnh Thái Nguyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, mở rộng kết nạp hội viên mới phát triển cả về số lượng và chất lượng qua các nhiệm kỳ.

Cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền

Hiệp hội DNNVV đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước tới các doanh nghiệp, doanh nhân; xây dựng mối đoàn kết cùng chung sân chơi tự nguyện, bình đẳng, giúp đỡ lẫn nhau. Những hoạt động của Hiệp hội đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; tham mưu cho tỉnh về việc phát triển doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiệp hội cùng với cộng đồng doanh nghiệp đóng góp trên 16% vào tổng thu ngân sách của tỉnh; hằng năm tạo việc làm tăng thêm bình quân cho gần 22 nghìn lao động. Đồng thời, tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội vì cộng đồng, ủng hộ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Góp phần tạo ra hình ảnh đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân trong xã hội, được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên ghi nhận, đánh giá cao.

Thời gian qua, Hiệp hội DNNVV tỉnh Thái Nguyên đã không ngừng phát triển, tạo nên một tập thể đoàn kết - yếu tố quan trọng bậc nhất của tổ chức Hội. Đến nay, Hiệp hội có trên 600 hội viên. Trong giai đoạn mới (2021 – 2026), Hiệp hội đặt mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ phát triển số hội viên mới tăng từ 10 – 20%. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng và hoạt động của Hiệp hội.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thực hiện các hoạt động tư vấn; liên kết kinh doanh; công tác xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp luôn được Hiệp hội quan tâm và triển khai tới từng doanh nghiệp hội viên; tham dự nhiều hội thảo khoa học của tỉnh, VCCI, Hiệp hội DNNVV Việt Nam, đặc biệt là DNNVV do các Bộ, ngành tổ chức. Hiệp hội đã ký kết hợp tác với 26 Hiệp hội, Hội DN các tỉnh phía Bắc, hàng năm tổ chức tốt “Diễn đàn Hợp tác liên kết Hiệp hội, hội DNNVV các tỉnh, Thành phố khu vực phía Bắc”.

Hàng năm Hội đã gửi phiếu khảo sát thông tin tới các doanh nghiệp; tổ chức các cuộc hội đàm, đối thoại với các cơ quan chức năng để tháo gỡ những vướng mắc cho các doanh nghiệp, giúp cho UBND tỉnh tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp về những vấn đề doanh nghiệp quan tâm như: thủ tục hành chính, thuế hải quan, đất đai, mặt bằng sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu, …từ đó tạo mối quan hệ cởi mở giúp doanh nghiệp kinh doanh ngày càng hiệu quả.

Với những thành tích đạt được trong 18 năm hoạt động, Hiệp hội DNNVV tỉnh Thái Nguyên đã được nhận nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, VCCI, Hiệp hội DNNVV Việt Nam; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014; được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2019 và 2022). Những kết quả mà cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh đạt được trong những năm qua đã góp phần tích cực cho sự phát triển của tỉnh.

Ông Cường, cho biết Công ty được thành lập từ năm 2006, hiện sản xuất kinh doanh về máy nông nghiệp, bán buôn kim loại và quặng kim loại, xây dựng cơ bản và dịch vụ khách sạn, doanh thu trung bình mỗi năm đạt khoảng 50 tỷ đồng. Năm 2015, Công ty là 1 trong 20 doanh nghiệp xuất sắc trên địa bàn được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Sự hỗ trợ của TP Phổ Yên giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư, thực hiện ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh: chuyển đổi số trong lĩnh vực cải cách hành chính như thuế, ngân hàng, viễn thông,... triển khai thanh toán trực tuyến, phát triển thương mại điện tử; thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp với chính quyền tỉnh Thái Nguyên.

 

Ông Nguyễn Văn Cường – Giám đốc Công ty TNHH Cường Đại:

Thời gian qua, thực hiện chương trình chuyển đổi số các cơ quan Nhà nước của tỉnh Thái Nguyên nói chung và TP Phổ Yên nói riêng đã giúp Công ty TNHH Cường Đại trong quá trình sản xuất về hỗ trợ tra cứu tờ khai đăng ký, kê khai thuế điện tử, sử dụng hóa đơn điện tử; hoàn thuế điện tử,.... giúp doanh nghiệp tích kiệm chi phí, thời gian; có thể nộp thuế mọi lúc, mọi nơi, ngoài giờ hành chính vẫn có thể thực hiện được.

Nguồn/Source: https://diendandoanhnghiep.vn