Lực lượng Công an nhân dân tỉnh Thái Nguyên: 76 năm chặng đường vẻ vang

  • baophapluat.vn
  • 31/08/2021
Đó là bài viết được đăng trên Báo Pháp luật Việt Nam đăng ngày 19/8. Tác giả phản ánh, Công an tỉnh Thái Nguyên tích cực, chủ động dự báo tình hình, tham mưu, đề xuất với Bộ Công an, với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả nhiều vấn đề trên lĩnh vực an ninh chính trị. Tiến hành đổi mới mạnh mẽ trong công tác bảo vệ nội bộ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực. Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên trân trọng giới thiệu đến bạn đọc:

Công an tỉnh Thái Nguyên đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất của Chủ tịch nước.

(PLVN) - Những cống hiến, đóng góp to lớn của các thế hệ, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã góp phần xây đắp truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND Việt Nam anh hùng, tiếp nối chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Trong suốt chặng đường lịch sử 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Lực lượng An ninh nhân dân, Công an tỉnh Thái Nguyên đã trưởng thành về mọi mặt và ngày càng phát triển. Đảng bộ và lực lượng CAND tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, chủ động, bản lĩnh, có nhiều đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Dù bất cứ hoàn cảnh nào, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ luôn một lòng tận trung với Đảng, đoàn kết, mưu trí, dũng cảm, cống hiến sức lực, trí tuệ, thậm chí xương máu để làm nên những chiến công thầm lặng và hiển hách. Lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, tô thắm thêm lá cờ truyền thống anh hùng của CAND, góp phần quan trọng vào thắng lợi và những thành tựu to lớn chung của đồng bào, đồng chí cả nước.

Trong đó, lực lượng an ninh đã xác lập và đấu tranh thắng lợi hàng trăm chuyên án, vụ án về các hành vi xâm phạm an ninh quốc gia. Xây dựng, triển khai hàng nghìn phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng, các mục tiêu, công trình trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa và hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại địa phương.

Công an tỉnh Thái Nguyên tích cực, chủ động dự báo tình hình, tham mưu, đề xuất với Bộ Công an, với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả nhiều vấn đề cơ bản, chiến lược trên lĩnh vực an ninh chính trị. Tiến hành đổi mới mạnh mẽ trong công tác bảo vệ nội bộ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và các hoạt động móc nối, cài cắm xâm nhập nội bộ.

Phát triển cùng nền kinh tế tỉnh Thái Nguyên, lực lượng an ninh đã tập trung nắm tình hình các cơ quan, tổ chức, mục tiêu, cơ sở kinh tế trọng điểm trên địa bàn, phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong việc thực hiện đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý kinh tế, hoạt động của các loại tội phạm trong nội bộ cơ quan doanh nghiệp.

Trong công tác đảm bảo an ninh trên lĩnh vực tôn giáo, dân tộc, lực lượng an ninh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm bảo vệ quá trình triển khai các chính sách dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Tranh thủ người có uy tín, hàng ngũ chức sắc, vận động quần chúng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong vùng tôn giáo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vận động nhân dân tích cực tố giác tội phạm, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Ghi nhận những chiến công xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ngày 12/7 vừa qua, Công tỉnh Thái Nguyên đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất của Chủ tịch nước; Đại tá Đặng Văn Khoa, Phó Giám đốc Công an tỉnh đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba. Bên cạnh đó, nhiều tập thể và cá nhân đã được Bộ Công an và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên trao tặng bằng khen.

Công an tỉnh Thái Nguyên quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; phát huy sức mạnh to lớn của thế trận an ninh nhân dân, tôn trọng và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của Nhân dân. Đồng thời đẩy mạnh đấu tranh chống tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức; đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng để xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh…

Trọng Thể
baophapluat.vn

Nguồn/Source: https://thainguyen.gov.vn