CÔNG AN TỈNH THÁI NGUYÊN: CÔNG BỐ CÁC QUYẾT ĐỊNH THA TÙ TRƯỚC THỜI HẠN CÓ ĐIỀU KIỆN VÀ GIẢM THỜI HẠN CHẤP HÀNH ÁN PHẠT TÙ CHO PHẠM NHÂN

  • 01/05/2023

Tại buổi Lễ, đại diện Trại tạm giam Công an tỉnh đã công bố các Quyết định của Tòa án nhân tỉnh Thái Nguyên về tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 02 phạm nhân và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 19 phạm nhân đang chấp hành án tại Phân trại quản lý phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh. Đây là những phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ, thực sự biết ăn năn hối cải, tích cực lao động, rèn luyện, và khắc phục những hậu quả do hành vi phạm tội gây ra. Kết quả trên cũng cho thấy  những nỗ lực, quyết tâm của tập thể Ban Giám thị, cán bộ, chiến sỹ Trại tạm giam trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ phạm nhân tiến bộ, chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật Cơ sở giam giữ, 6 tiêu chuẩn chấp hành án phạt tù và 10 quy tắc ứng xử có văn hóa của phạm nhân.

 

Lãnh đạo Công an tỉnh trao Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân.

Trong không khí trang trọng của buổi Lễ, đại diện Lãnh đạo Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã trao các Quyết định cho những phạm nhân được tha tù, giảm án trong đợt này. Qua đây, thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với phạm nhân tiến bộ, tạo động lực để những phạm nhân còn lại tích cực phấn đấu rèn luyện, cải tạo hơn nữa để sớm được trở về với gia đình và xã hội./.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trao Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân.

Nguồn/Source: https://congan.thainguyen.gov.vn