Thái Nguyên chú trọng công tác phát triển Đảng trong trường học

  • daibieunhandan.vn
  • 21/08/2023
Đó là bài viết được Báo Đại biểu Nhân dân đăng ngày 17/8. Tác giả phản ánh: Tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 34 - CT/TW, Tỉnh ủy Thái Nguyên chỉ đạo các cấp ủy, nhất là cấp ủy trường học, cơ sở giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong trường học, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng. Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên trân trọng giới thiệu đến bạn đọc:

Việc phát triển Đảng viên mới trong học sinh, sinh viên được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên cũng như các trường học.

Thực hiện Chỉ thị số 34 - CT/TW của Bộ Chính trị Khóa VIII về tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, củng cố tổ chức đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học, đến nay, 100% các trường học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đều có tổ chức đảng với hơn 679 chi, đảng bộ, tỷ lệ đảng viên trong số giáo viên đạt hơn 60%.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải dự lễ kết nạp Đảng viên cho học sinh trường THPT Đại Từ

Riêng Đảng bộ Đại học Thái Nguyên có 11 đảng bộ cơ sở, 1 đảng bộ bộ phận, 177 chi bộ trực thuộc với hơn 3.100 đảng viên. Trong mỗi nhiệm kỳ và hàng năm cấp ủy các trường học đều xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên mới.

Trong 3 năm gần đây, toàn Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã kết nạp được hơn 6.600 đảng viên mới, trong đó có 680 đảng viên là học sinh, sinh viên, chiếm hơn 10% tổng số đảng viên mới kết nạp. Đảng bộ huyện Đại Từ được đánh giá là có những  cách làm hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển đảng viên là học sinh ưu tú trong các trường trung học phổ thông.

Theo đó, chi bộ các trường trung học phổ thông cụ thể hóa tiêu chuẩn kết nạp đảng viên trong học sinh thông qua kết quả học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động đoàn thể. Từ cuối năm 2020 đến hết tháng 5.2023, Đảng bộ huyện đã bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho gần 200 học sinh trung học phổ thông và kết nạp Đảng cho 19 em.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 34 - CT/TW, Tỉnh ủy Thái Nguyên chỉ đạo các cấp ủy, nhất là cấp ủy trường học, cơ sở giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong trường học, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng.

Cấp ủy phát huy vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên và tổ chức Công đoàn trong tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, làm tốt công tác phát triển đảng viên mới trong đội ngũ giáo viên, công nhân viên trường học, quan tâm bồi dưỡng đối với đối tượng là học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và rèn luyện.


daibieunhandan.vn

Nguồn/Source: https://thainguyen.gov.vn