Xử phạt đối tượng kinh doanh hàng hóa là các bộ kích điện không rõ nguồn gốc, xuất xứ

  • 04/11/2023

Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Thái Nguyên vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với một đối tượng về hành vi kinh doanh hàng hóa là thiết bị kích điện không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Đối tượng H cùng các bộ pin, sạc, kích điện tại cơ quan Công an.

Đối tượng bị xử phạt là V.T.H, sinh năm 1991, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận, khoảng tháng 9/2023, H mua 05 bộ pin, sạc, kích điện trên mạng xã hội với giá 2,4 triệu đồng/bộ với mục đích bán cho người có nhu cầu sử dụng đi kích điện cá, giun.v.v… để kiếm lời. Tuy nhiên chưa kịp bán thì bị tổ công tác của Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện, thu giữ. Tại thời điểm kiểm tra, H không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên.

Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 6 triệu đồng đối với hành vi của H và tiến hành tiêu huỷ toàn bộ số hàng hoá là tang vật vi phạm nói trên. Trong thời gian tới, lực lượng Công an sẽ tiếp tục tăng cường nắm tình hình, chủ động phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi mua bán, sử dụng thiết bị kích điện để đánh bắt cá, giun trên địa bàn

Nguồn/Source: https://congan.thainguyen.gov.vn