Thái Nguyên: Sẵn sàng chào đón đầu tư vào 190 dự án ưu tiên

  • baoxaydung.com.vn
  • 15/04/2024
Đó là bài viết được đăng trên Báo Xây dựng ngày 08/3. Tác giả phản ánh, năm 2024, tỉnh Thái Nguyên ưu tiên mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào 190 dự án, trong đó ưu tiên mời gọi đầu tư khu đô thị, khu dân cư, tiếp đó là đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp; lĩnh vực dịch vụ; lĩnh vực nông nghiệp; lĩnh vực môi trường, tài nguyên; lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp, nông nghiệp, công nghệ thông tin và dự án thuộc lĩnh vực văn hóa, xã hội. Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên trân trọng giới thiệu đến bạn đọc:

Cùng lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, nguồn nhân lực dồi dào, cơ chế cởi mở… Thái Nguyên hiện đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Nhằm chủ động trong thu hút, chào đón các nhà đầu tư đến với địa phương, UBND tỉnh Thái Nguyên đã công khai danh mục các dự án ưu tiên mời gọi đầu tư trong năm 2024 với 190 dự án.

 

Những năm gần đây, việc thu hút, mời gọi đầu tư vào địa phương luôn được tỉnh Thái Nguyên đặc biệt quan tâm, nhất là đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng liên tục khẳng định nhất quán quan điểm, cam kết khi các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên sẽ được hưởng các cơ chế, chính sách ưu đãi tốt nhất của Nhà nước Việt Nam về thu hút đầu tư, cũng như các cơ chế hỗ trợ riêng của tỉnh Thái Nguyên đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn, sử dụng nguồn lao động nhiều, sử dụng đất đai hợp lý, bảo vệ môi trường hài hòa, tăng trưởng ổn định, bền vững.

Bên cạnh đó, Thái Nguyên còn thành lập đường dây nóng của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh, để tiếp nhận thông tin và giải quyết ngay các kiến nghị từ phía các doanh nghiệp; hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, nhất là việc cấp mới, điều chỉnh các dự án đầu tư.

Không những thế, Thái Nguyên còn luôn chủ động các giải pháp tích cực, cụ thể trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài; bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu, cụm công nghiệp cũng như tập trung mọi nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội, trong đó trọng tâm là xây dựng hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đồng bộ, hiện đại.

Kể cả trong lĩnh vực hành chính, tỉnh đã chú trọng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính nhằm công khai, minh bạch quy trình, thủ tục và giải quyết thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp cũng như kiên quyết xử lý các cán bộ có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Với quan điểm đó, năm 2024, tỉnh tiếp tục ưu tiên mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào 190 dự án, nhiều hơn 14 dự án so với năm 2023, trong đó lĩnh vực đầu tư khu đô thị, khu dân cư chiếm nhiều nhất với 82 dự án, tiếp đó là đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp 36 dự án; lĩnh vực dịch vụ 28 dự án; lĩnh vực nông nghiệp 17 dự án; lĩnh vực môi trường 14 dự án, tài nguyên; lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp, nông nghiệp, công nghệ thông tin 7 dự án và 6 dự án thuộc lĩnh vực văn hóa, xã hội.


baoxaydung.com.vn

Nguồn/Source: https://thainguyen.gov.vn